VAPORWAVE COLLECTION: NHỮNG GIAI ĐIỆU KHÁC BIỆT TỪ PREMIER

Ngày 27/07/2018
VAPORWAVE COLLECTION: NHỮNG GIAI ĐIỆU KHÁC BIỆT TỪ PREMIER

Có những ngày, khi phải đối mặt với quá nhiều vấn đề phức tạp, cuộc sống của bạn bỗng biến thành một mớ hỗn độn. Những lúc này, chỉ có thế giới trực tuyến là nơi duy nhất chiều chuộng cảm xúc của bạn. Từng dòng tâm trạng, từng nhịp vibe của bạn sẽ được nâng lên theo những giai điệu "chilling", những biến tấu lạ mà quen. Đó chính là VAPORWAVE, những giai điệu khác biệt từ PREMIER.

VW salary dadhat

Với thông điệp miêu tả các giá trị tinh thần của con người trước những hiện thực cuộc sống đầy khắc nghiệt, mang đến cho các bạn một trải nghiệm lạ-mà-quen về lối sống của người trẻ hiện nay - khi cái "tôi" vượt qua những giới hạn để chứng minh bản thân mình, VW salary dadhat phản ánh một vấn đề luôn khiến bạn đau đầu qua từng tháng: Lương bổng.

Nói về kiểu dáng dadhat của VW salary, form nón này đang là trào lưu của nhiều bạn trẻ hiện nay. Từ form nón mềm mại đến chất liệu vải cotton thoáng mát, VW salary đã ghi những điểm đầu tiên cho BST lần này.

Các xu hướng thời trang, phong cách hội họa của những năm 80, 90 được PREMIER học hỏi, sáng tạo và đưa vào thiết kế của mình một cách tinh tế, độc đáo - tượng Phục Hưng cùng dòng chữ "Salary" chính là 2 thứ đối lập nhau, tượng trưng cho "khía cạnh tinh thần, cảm xúc con người" và "hiện thực cuộc sống". Thiết kế này đã được thêu tỉ mỉ và đẹp mắt với 2 màu chỉ: xanh cyan và hồng.

VW Salary ra mắt với 4 màu unisex: Đen, Xanh Navy, Hồng và Trắng.

VW cheerup dadhat

 

Về kiểu dáng dadhat của VW cheerup, form nón này được yêu thích bởi chính sự mềm mại cùng chất liệu vải cotton thoáng mát của mình.

Ngoài những hình ảnh hội họa của các năm 80 - 90, PREMIER còn thể hiện đúng tinh thần VAPORWAVE qua những câu nói/cụm từ tưởng như đơn giản nhưng lại mang hàm nghĩa sâu sắc về lối sống của người trẻ. Nếu như typo "Everything will get worse" phía trước nón muốn ám chỉ về những giới hạn, những khó khăn, tầm thường của cuộc sống đang thách thức con người, thì 2 chữ "Cheer Up" ở phía sau lại trở thành một lời chúc gửi đến chính mình, một bàn đạp động lực để vượt qua thử thách, chứng minh bản thân và giá trị tinh thần. "T H E R E I SN O T H I N G T O F E A R"

Sử dụng kỹ thuật Double Exposure Duotone vào thiết kế typo, VW cheerup đã tạo hiệu ứng rất tốt trong việc sử dụng 2 màu xanh cyan và hồng chồng chéo lên nhau.

VW Cheerup ra mắt với 4 màu unisex: Đen, Xanh Navy, Hồng và Trắng.

VW half ballcap

Cùng là "người anh em lưỡi cong" với dadhat, tuy nhiên form của ballcap có phần cứng cáp hơn

Vaporwave Vibes được truyền tải qua những hình ảnh, qua video, qua các giai điệu, phản ánh cái nhìn từ thế giới tinh thần của chúng ta cho những người xung quanh. Từ đó tạo ra những mảng màu tương phản nhau, phản ánh ranh giới giữa thế giới thật và ảo. Từ những ý tưởng này, lần đầu tiên PREMIER đã cho tạo ra VW half với 2 mảng màu đối lập nhau.

VW Half ra mắt với 3 nhóm màu: Trắng|Đen, Hồng|Đen, Đỏ|Đen.

 

VW 2hand meshcap

Meshcap luôn là must-have-item của các tín đồ thời trang hiện nay, đặc biệt là ở các quốc gia Á đông vì shape nón này đã đáp ứng được tiêu chí mát mẻ, thoái mái và hoàn toàn phù hợp với khí hậu của những nước này.

Về nền hội hoạ Phục Hưng nói chung và xu hướng Vaporwave nói riêng, ngoài những bức tượng thần thoại Trung đông thì các bích hoạ về hình ảnh con người đầy màu sắc cũng luôn đón nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng. Đặc biệt, không thể nào không kể đến bức tranh mỹ thuật kinh điển "Chúa truyền sự sống cho Adam" với hình ảnh trung tâm là 2 ngón tay gần như chạm nhau. Tuyệt tác nghệ thuật đương đại này gợi lên hình ảnh con người với tâm hồn thần thánh thuần khiết lần đầu trỗi dậy giữa những ưu phiền nơi trần gian. Hình ảnh này đã được PREMIER mang vào thiết kế của mình bằng kỹ thuật in kỹ thuật số đẹp mắt và được thêu viền nổi trên bề mặt vải nón độc đáo.

VW 2hand ra mắt với 2 màu trung tính: Đen và Trắng|Đen.

VW bored meshcap

Các xu hướng thời trang, phong cách hội họa của những năm 80, 90 được PREMIER học hỏi, sáng tạo và đưa vào thiết kế của mình một cách tinh tế, độc đáo - Đứng trước "big life messes", chiếc tượng Phục Hưng cũng phải thốt lên "Bored", như một cách "thay lời muốn nói" tuyệt vời dành cho những bạn trẻ hiện nay khi châm biếm cuộc sống. Hình ảnh này được PREMIER thêu theo dạng 3 đường stroke với 3 màu căn bản: đỏ, vàng và xanh chồng chéo lên nhau, tạo ra kỹ thuật The Glitch Effect, (bắt mắt), tạo cảm giác bí ẩn, quái dị cho thiết kế.

VW bored ra mắt với 2 màu trung tính: Đen và Trắng|Đen.

VW Monday Dtype

 

Dtype hay Dframe sở hữu form nón đứng do có lớp keo chắc chắn bên trong, phù hợp với tiêu chí của các bộ outfit năng động, mạnh mẽ.

Các xu hướng thời trang, phong cách hội họa của những năm 80, 90 được PREMIER học hỏi, sáng tạo và đưa vào thiết kế của mình một cách tinh tế, độc đáo - Hậu những ngày "day-off" ngắn ngủi lại là một tuần làm việc mệt mỏi, đứng trước vô vàn "bão tasks" của ngày đầu tuần, đến cả tượng Phục Hưng cũng phải khóc thốt lên "Monday Again", như một cách "thay lời muốn nói" dành cho những bạn trẻ về sự chán chường của bản thân với vòng tuần hoàn làm việc mệt mỏi. Hình ảnh này được PREMIER thêu theo dạng 3 đường stroke với 2 màu: xanh cyan và hồng chồng chéo lên nhau, tạo ra hiệu ứng nhiễu trong thiết kế. Sau đó mảng vải thêu lại được thêu viền dày 3D vào phần vải nón.

VW Monday ra mắt với 2 màu trung tính: Đen và Trắng.

VW game snapback

Snapback không còn quá xa lạ với các tín đồ thời trang, đặc biệt là các anh bạn chất chơi với tạo hình vành thẳng và form đứng. Nhưng snapback trong VAPORWAVE thì có gì khác?

Nhắc đến VAPORWAVE, không thể không kể đến những hình ảnh mang tính hoài cổ như công nghệ vi tính giai đoạn mới phát triển, các giao diện web vào thập niên 2000, màn hình máy tính bị lỗi, phong trào mỹ học classic cyberpunk (aesthetic) hay các trò chơi game offline 8-bit từng rất thịnh hành vào những năm 90. Tất cả những giao diện này được tạo thành từ các khối pixel siêu nhỏ với từng màu sắc khác nhau như muôn màu trong cuộc sống.

Để có thể biến những hình ảnh này thành hiện thực, PREMIER đã lần đầu sử dụng kỹ thuật thêu chữ thập khá đơn giản để tạo ra dòng chữ GAME OVER nhưng lại diễn tả rất đúng tinh thần của các khối pixel đơn sắc, tinh tế nằm trên chiếc nón snapback mạnh mẽ, cá tính.

VW game ra mắt với 3 màu trung tính: Đen, Xám và Xám|Đen.

VW game meshcap

 

Nhắc đến VAPORWAVE, không thể không kể đến những hình ảnh mang tính hoài cổ như công nghệ vi tính giai đoạn mới phát triển, các giao diện web vào thập niên 2000, màn hình máy tính bị lỗi, phong trào mỹ học classic cyberpunk (aesthetic) hay các trò chơi game offline 8-bit từng rất thịnh hành vào những năm 90. Tất cả những giao diện này được tạo thành từ các khối pixel siêu nhỏ với từng màu sắc khác nhau như muôn màu trong cuộc sống.

Để có thể biến những hình ảnh này thành hiện thực, PREMIER đã lần đầu sử dụng kỹ thuật thêu chữ thập khá đơn giản để tạo ra dòng chữ GAME OVER nhưng lại diễn tả rất đúng tinh thần của các khối pixel đơn sắc, tinh tế.

VW game ra mắt với 2 màu trung tính: Đen và Đen|Trắng.

VW logo snapback

 

VAPORWAVE - D r o w n y o u r s e l f b e n e a t h t h e w a v e - Nó là một lối sống, không gói ghém trong bất kỳ thứ gì, và là thế giới của những giá trị tinh thần. Nó là những điệu flow, những lời ca vương vấn trong đầu, những hình ảnh mà cứ trong tầm mắt của chúng ta, những thứ mà chúng ta trải qua, mang chủ nghĩa siêu thực cao.

Những dòng vibe này được cách điệu và trở thành những nét lượn sóng trong thiết kế cuối cùng của PREMIER dành cho collection lần này. Với thiết kế logo VaporWave được chia thành 2 phần rõ rệt: VAPOR nét đậm được thêu nổi trên bề mặt nón - nhấn mạnh việc giữ vững những giá trị tinh thần, đừng để bản thân chỉ còn hoài niệm; 3 dòng WAVE được thêu mỏng lượn sóng với 3 màu: Xanh Cyan, Hồng và Vàng - chỉ trích hiện thực tàn nhẫn, những thứ một thời đã từng tạo nên thế giới nay chỉ còn là những ký ức không rõ ràng, phân hóa và biến mất.

Bằng cách đấy dòng nhạc này giễu cợt nền văn hoá tiêu dùng và làm nổi bật cảm giác của chúng ta về những sở thích và xu hướng ngắn ngủi tàn phai. Đó chính là VAPORWAVE.

VW logo ra mắt với 3 nhóm màu: Đen|chữ Bạc, Đen|chữ Vàng ánh kim và Trắng|chữ Đen.Chúng ta vẫn luôn giữ thói quen "cả thèm chóng chán", những thứ đẹp đẽ mà ta một thời dựng nên giờ chỉ là một phút chốc trôi qua trong quá khứ. "Time goes so fast" và bạn chỉ có hai lựa chọn: #Gameover hay tiếp tục đối mặt và vượt qua những giới hạn, không gì phải e ngại nếu bạn có niềm tin vào bản thân. Cũng như chính PREMIER luôn tin vào những thiết kế của mình vì sự chỉnh chu từng đường kim mũi chỉ, từng hình ảnh đưa vào đều mang đến một thông điệp tích cực cho bạn cùng với sự sáng tạo mà PREMIER chưa bao giờ ngừng lại.

 

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

}